WHY CAFE SHOW VIET NAM ?

Cafe Show được tổ chức lần đầu tiên năm 2002 tại Seoul và sau nhiều thành công vang dội, được công nhận là ‘Sự kiện cà phê Số 1 Châu Á’. Với thành công tại Seoul, Cafe Show bắt đầu mở rộng phạm vi ra quốc tế từ năm 2013 và đạt được những thành công ngoài mong đợi trên thị trường các nước.

Bên cạnh thành công của thương hiệu Cafe Show Seoul, Cafe Show Paris và Cafe Show Việt Nam là chuỗi thương hiệu Triển lãm về ngành thực phẩm – đồ uống, là một trong những lý do để các doanh nghiệp quốc tế và trong nước tham gia Cafe Show Việt Nam, một thị trường tiềm năng về ngành F&B trên thế giới.

Café là tiếng pháp bao gồm từ coffee, bake trong ngành thực phẩm – đồ uống. Cafe Show Việt Nam là Triển lãm Quốc tế ngành F&B với hệ sinh thái đa dạng không chỉ riêng về cà phê (coffee) mà còn về trà, bánh ngọt, nguyên phụ liệu thực phẩm, đồ uống, đóng gói, hệ thống nhượng quyền, hệ thống bán lẻ, trang thiết bị nhà bếp dùng trong chuỗi cửa hàng, nhà hàng, khách sạn&resorts, dịch vụ, công nghệ và giải pháp thanh toán tiện ích,…

Cafe Show được tổ chức lần đầu tiên năm 2002 tại Seoul và từ đó liên tục cải tiến để trở thành một trong những triển lãm chuyên ngành cà phê quy mô nhất trong khu vực. Sự kiện Seoul Int’l Cafe Show thu hút trung bình 580 đơn vị tham gia đến từ 40 quốc gia và 151,000 khách tham quan đến từ 76 quốc gia, được công nhận là ‘Sự kiện cà phê Số 1 Châu Á’. Với thành công tại Seoul, Cafe Show bắt đầu mở rộng phạm vi ra quốc tế từ năm 2013 và đạt được những kết quả tốt tại mỗi quốc gia. Cũng có mặt tại Seoul Int’l Cafe Show là Diễn đàn Lãnh đạo Cà Phê Thế giới (WCLF) với mục đích chia sẻ kiến thức và ý tưởng cho nền công nghiệp cà phê hiện đại.

Đặc biệt năm 2017, Seoul Int’l Cafe Show đăng cai tổ chức World Barista Championship (WBC) và trở thành điểm hẹn cùa những người yêu cà phê thế giới cùng 60 barista chuyển nghiệp đến từ 60 quốc gia tranh tài tại cuộc thi. 

Cafe Show Việt Nam đã và đang khẳng định được thương hiệu Triển lãm Quốc tế Cafe Show Việt Nam trong vòng 7 năm qua với sự yêu mến, ủng hộ, tin tưởng cùng với sự hợp tác lâu dài của quý khách hàng. Trong những năm tiếp theo, Cafe show Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh và mang đến những làn gió mới, những sự kiện đặc sắc đến ngành triển lãm thực phẩm – đồ uống hàng đầu tại Việt Nam.

Mục đích nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, nâng cao tay nghề và tìm ra những nhà pha chế xuất sắc nhất của Việt Nam có cơ hội được học hỏi và thử sức tại đấu trường Quốc tế, Cafe Show đã tổ chức 2 cuộc thi pha chế Quốc gia độc quyền tại Việt Nam là Vietnam National Latte Art Championship (VNLC) và Vietnam National Barista Championship (VNBC), được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE), thuộc Hiệp hội Cà phê Đặc sản Thế giới – Specialty Coffee Association (SCA).
Đây là 2 cuộc thi duy nhất chính thức tại Việt Nam có Quán quân là đại diện Việt Nam đi tranh tài tại đấu trường thế giới World Latte Art Championship (WLAC) và World Barista Championship (WBC) được tổ chức hàng năm và quán quân Vòng Quốc gia sẽ được BTC đài thọ chi phí đi thi đấu giải Thế giới.

Theo báo cáo của BMI, tốc độ tăng trởng GDP của Việt Nam đạt 6,7% (208.1 tỷ Euro) năm 2018 và duy trì vị thế một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trường cao nhất tại châu Á. Dự báo cũng cho thấy GDP tiếp tục tăng đến năm 2020, đạt 248 tỷ Euro.

Hiệp hội Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo trong 4 năm vụ mùa từ 2012/13 đến 2015/16, Tỷ lệ tăng trưởng trung bình (CAGR) của sản lượng cà phê tiêu thụ tại Việt Nam ước tính đạt 8%, đây là mức cao thứ 3 trong số các quốc gia nhập/xuất khẩu cà phê sau Thổ Nhĩ Kỳ (10.4%) và Phi-lip-pin (8.9%).

Sự tăng trưởng trong nhu cầu sử dụng cà phê của người Việt Nam cũng ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ. Trong giai đoạn 2012-2016, Việt Nam đứng thứ 4 về những thị trường bán lẻ cà phê đang tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Euro Monitor dự báo doanh số bán lẻ cà phê tăng trưởng ổn định và tăng 6.5% đến năm 2022.

 

– Số lượng quán cà phê tại Việt Nam được dự báo đạt 14,000 quán vào năm 2022, tạo ra sức cạnh tranh lớn cho chuỗi quán hiện tại và những tên tuổi mới.

 

– 50% người Việt Nam tiêu thụ cà phê nhiều hơn các loại thức uống khác, theo Statista. Theo đó, thói quen tiêu thụ cà phê thường xuyên của người Việt đã làm tăng nhu cầu sử dụng cà phê chất lượng, nhu cầu về cà phê Specialty cũng từ đó mà tăng theo.

Screenshot (61)

– Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020, theo đó EVFTA sẽ xóa bỏ gần 99% các dòng thuế và rào cản thương mại giữa Việt Nam và các nước Liên minh châu Âu theo giai đoạn từ 5-7 năm.

– Hiệp định toàn diện này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, tăng trường kinh tế của Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư châu Âu.

-Hiệp định mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất của Việt Nam cải tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo yêu cầu để đáp ứng thị trường châu Âu cũng như cạnh tranh lành mạnh tại trị trường trong nước khi hàng hóa châu Âu với mức thuế ưu đãi về Việt Nam.

 Chi tiết về Hiệp định EVFTA: http://evfta.moit.gov.vn/