Vì sao nên tham gia Cafe Show Vietnam?

Cafe Show, Sự kiện Cà phê Số 1 Châu Á

 
Cafe Show được tổ chức lần đầu tiên năm 2002 tại Seoul và từ đó liên tục cải tiến để trở thành một trong những triển lãm chuyên ngành cà phê quy mô nhất trong khu vực. Sự kiện Seoul Int’l Cafe Show thu hút trung bình 580 đơn vị tham gia đến từ 40 quốc gia và 151,000 khách tham quan đến từ 76 quốc gia, được công nhận là ‘Sự kiện cà phê Số 1 Châu Á’. Với thành công tại Seoul, Cafe Show bắt đầu mở rộng phạm vi ra quốc tế từ năm 2013 và đạt được những kết quả tốt tại mỗi quốc gia. Cũng có mặt tại Seoul Int’l Cafe Show là Diễn đàn Lãnh đạo Cà Phê Thế giới (WCLF) với mục đích chia sẻ kiến thức và ý tưởng cho nền công nghiệp cà phê hiện đại.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đặc biệt năm 2017, Seoul Int’l Cafe Show đăng cai tổ chức World Barista Championship (WBC) và trở thành điểm hẹn cùa những người yêu cà phê thế giới cùng 60 barista chuyển nghiệp đến từ 60 quốc gia tranh tài tại cuộc thi. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Vì sao nên tham gia Cafe Show Vietnam?

Bên cạnh thành công của thương hiệu Cafe Show, một trong những lý do để các doanh nghiệp cà phê quốc tế tham gia Cafe Show Việt Nam đó là tiềm năng từ thị trường tiêu thụ cà phê tại Việt Nam.

1. Sức tăng trưởng của GDP và thị trường cà phê

– Theo báo cáo của BMI, tốc độ tăng trởng GDP của Việt Nam đạt 6,7% (208.1 tỷ Euro) năm 2018 và duy trì vị thế một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trường cao nhất tại châu Á. Dự báo cũng cho thấy GDP tiếp tục tăng đến năm 2020, đạt 248 tỷ Euro.

-Hiệp hội Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo trong 4 năm vụ mùa từ 2012/13 đến 2015/16, Tỷ lệ tăng trưởng trung bình (CAGR) của sản lượng cà phê tiêu thụ tại Việt Nam ước tính đạt 8%, đây là mức cao thứ 3 trong số các quốc gia nhập/xuất khẩu cà phê sau Thổ Nhĩ Kỳ (10.4%) và Phi-lip-pin (8.9%).

-Sự tăng trưởng trong nhu cầu sử dụng cà phê của người Việt Nam cũng ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ. Trong giai đoạn 2012-2016, Việt Nam đứng thứ 4 về những thị trường bán lẻ cà phê đang tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

                            

2. Thói quen tiêu dùng cà phê và các loại thức uống khác của người Việt

– Euro Monitor dự báo doanh số bán lẻ cà phê tăng trưởng ổn định và tăng 6.5% đến năm 2022.

– Số lượng quán cà phê tại Việt Nam được dự báo đạt 14,000 quán vào năm 2022, tạo ra sức cạnh tranh lớn cho chuỗi quán hiện tại và những tên tuổi mới. 

50% người Việt Nam tiêu thụ cà phê nhiều hơn các loại thức uống khác, theo Statista. Theo đó, thói quen tiêu thụ cà phê thường xuyên của người Việt đã làm tăng nhu cầu sử dụng cà phê chất lượng, nhu cầu về cà phê Specialty cũng từ đó mà tăng theo.

beverage
Number of coffee shops

3. Hiệp định Thương mại Tự do EVFTA

– Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2020, theo đó EVFTA sẽ xóa bỏ gần 99% các dòng thuế và rào cản thương mại giữa Việt Nam và các nước Liên minh châu Âu theo giai đoạn từ 5-7 năm.

– Hiệp định toàn diện này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại, đầu tư, tăng trường kinh tế của Việt Nam và đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư châu Âu. 

-Hiệp định mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất của Việt Nam cải tiến, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo yêu cầu để đáp ứng thị trường châu Âu cũng như cạnh tranh lành mạnh tại trị trường trong nước khi hàng hóa châu Âu với mức thuế ưu đãi về Việt Nam.

 Chi tiết về Hiệp định EVFTA: http://evfta.moit.gov.vn/