Vietnam Int’l Cafeshow
Close

Thông tin chung

Tại sao nên tham gia Cafe Show Việt Nam?


A Cup of the World.png 

cafeshow_brand.png

 

 Cafe Show, Sự kiện Cà phê Số 1 Châu Á


Cafe Show được tổ chức lần đầu tiên năm 2002 tại Seoul và từ đó liên tục cải tiến để trở thành vị trí vững chắc trên thị trường cà phê tại Hàn Quốc và Châu Á. Seoul Int'l Cafe Show hiện thu hút 580 đơn vị tham gia đến từ 40 quốc gia và 151,000 khách tham quan đến từ 76 quốc gia cũng như tự hào là triển lãm có quy mô nhất trong số các sự kiện cà phê chuyên ngành tại khu vực Châu Á. Với thành công tại Seoul, Cafe Show bắt đầu mở rộng phạm vi ra quốc tế từ năm 2013 và đạt được những kết quả tốt tại mỗi quốc gia. Cafe Show hiện được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Kinh và Thượng Hải cũng như tại Seoul và được công nhận là 'Sự kiện cà phê Số 1 Châu Á'. 

Cũng có mặt tại Seoul Int'l Cafe Show là Diễn Đàn Lãnh Đạo Cà Phê Thế Giới (WCLF) với mục đích chia sẻ kiến thức và ý tưởng cho nền công nghiệp cà phê hiện tại. Bằng cách chia sẻ những quan điểm giá trị về nền cà phê toàn cầu thông qua WCLF, sứ mện của Cafe Show là trở thành triển lãm thương mại hàng đầu thế giới, dẫn dắt nền công nghiệp cà phê hiện tại cũng như trong tương lai.


cafeshow_around_the_world.JPG

Đặc biệt năm 2017, Seoul Int'l Cafe Show đăng cai tổ chức World Barista Championship (WBC) và trở thành điểm hẹn cùa những người yêu cà phê thế giới cũng như barista đến từ 60 quốc gia tranh tài tại cuộc thi. Đây là 1 thành công đầy ý nghĩa đối với nền công nghiệp cà phê toàn Châu Á, không chỉ cho Cafe Show hay một mình Hàn Quốc, bởi vì đã10 năm trôi qua từ khi WBC được tổ chức lần đầu tiên tại Châu Á, tại Tokyo, Nhật Bản. Trên cương vị chủ nhà của WBC 2017, Seoul Cafe Show sẽ nỗ lực thúc đẩy sự tương tác giữa những nền cà phê tiên tiến bằng cách tập hợp và thúc đẩy sự phát triển cho nền công nghiệp cà phê quốc tế. 




 Tại sao nên tham gia Cafe Show Việt Nam?


Bên cạnh thành công của thương hiệu Cafe Show, một trong những lý do để các doanh nghiệp cà phê quốc tế tham gia Cafe Show Việt Nnam đó là tiềm năng từ thị trường tiêu thụ cà phê tại Việt Nam.


1. Mức Tiêu Thụ Cà Phê Tăng Trưởng Ổn Định

- Theo nghiên cứu của Statista, tổng lượng cà phê tiêu thụ tại Việt Nam từ năm 1990 đến 2016 đã tăng 20 lần từ 6,789 tấn lên 138,000 tấn.

- Hiệp hội Cà phê Quốc tế (ICO) báo cáo trong 4 năm vụ mùa từ 2012/13 đến 2015/16, Tỷ lệ tăng trưởng trung bình (CAGR) của sản lượng cà phê tiêu thụ tại Việt Nam ước tính đạt 8%, đây là mức cao thứ 3 trong số các quốc gia nhập/xuất khẩu cà phê sau Thổ Nhĩ Kỳ (10.4%) và Phi-lip-pin (8.9%).

- Sự tăng trưởng trong nhu cầu sử dụng cà phê của người Việt Nam cũng ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ. Trong giai đoạn 2012-2016, Việt Nam đứng thứ 4 về những thị trường bán lẻ cà phê đang tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.



1_v.png2_v.png


2. Thói Quen Tiêu Thụ Cà Phê Của Người Việt Nam Ngày Càng 'Hiện Đại Hơn'

Từ năm 2012 đến 2014, số lượng quán cà phê Specialty tại Việt Nam tăng 4% hàng năm, điều này chỉ ra sức tăng trưởng trong thu nhập của người Việt Nam và nhu cầu về cà phê chất lượng cũng như cà phê mang phong cách phương Tây tăng lên.

3_v.png4_v.png

- Bên cạnh đó, Statista báo cáo rằng hơn 50% người Việt Nam tiêu thụ cà phê nhiều hơn các loại thức uống khác.

- Theo đó, thói quen tiêu thụ cà phê thường xuyên của người Việt đã kích thích việc sử dụng cà phê chất lượng, nhu cầu về cà phê Specialty cũng từ đó mà tăng theo.




 Lựa Chọn Tốt Nhất Cho Kinh Doanh, Cafe Show Việt Nam


1. Triển Lãm Chuyên Ngành Về Cà Phê Duy Nhất Tại Việt Nam

-Triển lãm thương mại đầu tiên tập trung về cà phê, thức uống và món tráng miệng được tổ chức tại Việt Nam

-Hơn 85% khách chuyên ngành tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới


2. Mạng Lưới Kinh Doanh Chuyên Sâu Của Thương Hiệu Cafe Show

- Cách tiếp cận dễ dàng đến thị trường cà phê Châu Á thông qua mạng lưới thương hiệu Cafe Show

- Dữ liệu sâu rộng về ngành công nghiệp được đóng góp từ quá trình hình thành và phát triển thương hiệu


3. Sự Gắn Kết Chặt Chẽ Với Nền Công Nghiệp

- Sự hỗ trợ lớn từ các chuyên gia cà phê trong nước và quốc tế cho cuộc thi Vietnam National Barista Championship, cuộc thi barista duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events.

- Kế hoạch quảng bá online/offline để đưa triển lãm đến gần với khách hàng trong nước.